NFC là gì? iPhone nào có NFC? Cách bật NFC trên iPhone để truyền

Created on 14 April, 2023 | Hướng Dẫn Sử Dụng Thẻ Cá Nhân Thông Minh | 205 views | 2 minutes read

NFC là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều hiện nay khi nói đến công nghệ trên các sản phẩm smartphone, bao gồm iPhone. Vậy thì

NFC là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều hiện nay khi nói đến công nghệ trên các sản phẩm smartphone, bao gồm Iphone. Vậy thì NFC là gì? iPhone nào có NFC? Cách bật NFC trên iPhone như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết ngay sau đây nhé!

1. NFC là gì?

NFC (Near-field Communication) là một công nghệ không dây tầm ngắn cho phép điện thoại của bạn hoạt động như một thẻ chuyển tuyến hoặc thẻ tín dụng, truyền dữ liệu nhanh chóng hoặc ghép nối ngay lập tức với các thiết bị Bluetooth như tai nghe và loa.


Với NFC, người dùng có thể truyền các loại dữ liệu như hình ảnh, video, danh bạ,... bằng cách chạm hai thiết bị vào nhau. Ngoài ra, NFC hiện còn là một công cụ thanh toán nhanh chóng và tiện lợi trên thế giới.

2. NFC iPhone là gì?

Như đã nói ở trên, NFC trên iPhone cũng chính là một công nghệ giúp những chiếc iPhone tương tác với các thiết bị khác thông qua tiếp xúc gần như truyền dữ liệu, thanh toán, mua sắm,...

3. Cách bật NFC trên iPhone

Đối với các dòng iPhone 7, 8 và X, bạn có thể tìm thấy tính năng Quét NFC tại mục Cài đặt > Trung tâm điều khiển. Đối với các dòng iPhone mới hơn, công nghệ này sẽ được tích hợp sẵn trong máy.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng công nghệ NFC để thực hiện những thao tác phím tắt nhất định thông qua các bước sau đây.

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Phím tắt > Tự động hóa.

Bước 2: Bạn chọn Tạo mục tự động hóa cá nhân > NFC.

Bước 3: Bạn chọn vào Quét > để chiếc iPhone gần thẻ NFC để máy quét hoặc chọn Hủy để dừng.


Gửi thông tin và dữ liệu

Với công nghệ quét NFC trên iPhone, bạn có thể đọc các thẻ NFC có chứa dữ liệu hoặc thông tin bên trong. Việc này giúp bạn có thể chia sẻ những thông tin cá nhân của mình cho người khác một cách dễ dàng.



Updated on 14 April, 2023